Žögn er ekkert svar

Hę fann žennan pistil į "Trśin og Lķfiš" og įkvaš aš deila honum meš ykkur.

Pétur Björgvin Žorsteinsson

Žögn er ekki svar
22. september 2010

Freistingin er stór aš segja ekki neitt. Bara žegja! Sennilegast er lķka aušveldast aš žegja. Žį segir mašur ekkert sem mašur hefši betur ekki sagt. En ķ mķnum huga er žögnin ekkert svar. Og sįrsauki minn, ef ég yrši skammašur fyrir aš nota vitlaus orš eša hlegiš aš mér fyrir vanžekkingu mķna, er afskaplega smįr ef hęgt vęri aš bera hann saman viš žjįningu žeirra sem hafa oršiš fyrir įreitni, misnotkun eša ofbeldi.

Öll erum viš slegin ķ hvert sinn sem viš heyrum fréttir um kynferšisbrot. Sjįlfur verš ég oftast reišur. Žaš er sįrara en oršum taki aš heyra um slķk brot. Og ég gręt yfir žvķ hversu vanmįttugur mér finnst viš öll vera sem kirkja og sem žjóšfélag žó ég sé mjög žakklįtur fyrir mörg framfaraskref sem tekin hafa veriš į žessum vettvangi. ķ nokkur įr höfum viš haft sišareglur og heilręši sem starfsfólk ķ barna- og unglingastarfi hefur haft aš leišarljósi. Žaš er gott. Og viš erum heppin aš hafa fagrįš sem tekur vel į mįlunum. Žaš er til fyrirmyndar. En sérstaklega gręt ég yfir eigin vanmętti žvķ mér finnst aš viš hljótum aš geta gert betur sem žjóšfélag. Og ég vil ekki žegja.

Ég var svo heppinn nżveriš aš fį aš taka žįtt ķ nįmskeišinu „Verndarar barnanna“. Leišbeinandi į vegum Blįtt įfram fór meš okkur žįtttakendurna ķ gegnum sįrsaukafullt feršalag žar sem aš viš hlustušum į frįsagnir fórnarlamba af myndbandi. Ķ tengslum viš žessar frįsagnir unnum viš verkefni og svörušum żmsum spurningum. Nįmskeišiš snérist um 7 skref til verndar börnunum okkar. Skilabošin į nįmskeišinu voru skżr: Žaš er fulloršna fólkiš sem žarf aš taka mįlin ķ sķnar hendur og breyta višhorfunum ķ samfélaginu. Forvarnir gegn kynferšislegri misnotkun į börnum og višbrögš viš henni eru į žeirra höndum. Į nįmskeišinu voru lķka dregnar upp myndir af gerendum og hversu aušvelt žeir viršast eiga meš aš skapa sér ķmynd sem allir treysta. Žaš er žessi ķmynd sem mér žykir hęttuleg og žvķ žarf ég aš lęra aš gerendur koma śr öllum hópum samfélagsins!

Į markvissan hįtt er žįtttakendum į nįmskeišinu hjį Blįtt įfram gerš grein fyrir įbyrgš sinni og hvernig hęgt er aš bregšast į virkan hįtt viš įbyrgšinni. Žeir eru minntir į mikilvęgi žess aš vera mešvituš um lķf sitt og annarra į žann hįtt aš gjöršir žeirra séu ķ samręmi viš įform um heim sem verndar börn. Įhersla er lögš į aš žįtttakendur geri sér grein fyrir žvķ aš žeir eiga val um aš rįšast ķ žaš verkefni af įstrķšu og eldmóši aš gera umhverfi barna öruggt. Um leiš er žįtttakendum gert ljóst aš slķkt nęst ašeins meš žvķ aš byggja upp eigiš sjįlfstraust, treysta sjįlfum sér til dįša og vinna aš uppbyggingu į samfélagi sem sé mótaš af óžrjótandi samhygš og umhyggju.

Ķ mķnum augum er kynferšisleg misnotkun į börnum hryllingur, synd, smįnarblettur į samfélaginu okkar. Vandamįliš er ekki ašeins yfiržyrmandi vegna žess hversu śtbreitt žaš er, né vegna žess óbęrilega sįrsauka sem žvķ fylgir fyrir žolendurna. Žetta er lķka stórt vandamįl vegna žess aš žaš eru engar aušveldar, öruggar lausnir til žegar kynferšisleg misnotkun į börnum er annars vegar. Og sjįlfum žykir mér ég lķtiš vita. En ég reyni aš lęra. Į nįmskeišinu var sett fram eftirfarandi skilgreining:

Kynferšisleg misnotkun į börnum er hvers kyns kynferšisathöfn milli fulloršins einstaklings og ólögrįša einstaklings eša milli tveggja ólögrįša einstaklinga žar sem annar ašilinn hefur vald yfir hinum. Žegar fulloršinn einstaklingur eša eldra barn, neyšir, žvingar, sannfęrir eša hvetur barn til aš taka žįtt ķ hvers kyns kynferšislegri snertingu – žį er žaš kynferšisleg misnotkun. Kynferšislegt ofbeldi getur veriš einn einstakur atburšur eša višvarandi įstand sem varir ķ mįnuši eša įr.

Viš erum kölluš til įbyrgšar. Įbyrgšin felur ķ sér aš viš leitum aš leišum til aš gera börn öruggari mešal fólks, gefumst ekki upp. Lausnamišaš skref getur veriš žįtttaka ķ nįmskeišinu„Verndarar barnanna“ sem Blįtt įfram stendur fyrir. Ég hvet sóknir landsins til žess aš halda slķk nįmskeiš fyrir sitt starfsfólk. Žaš er žörf višbót viš nįmskeišiš„Verndum žau“ og önnur nįmskeiš sem kirkjan hefur stašiš fyrir į undanförnum misserum. Einnig leyfi ég mér aš benda į mjög góša glęrukynningu į vef Blįtt įfram žar sem foreldrar eru bešnir aš skoša żmsa žętti varšandi žaš ęskulżšsstarf sem žeir velja fyrir börnin sķn.

Stöndum upp og tökum sjö skref til verndar börnunum okkar:

1. Geršu žér grein fyrir stašreyndum og įhęttužįttunum. Stašreyndir - ekki traust - eiga aš hafa įhrif į įkvaršanir žķnar varšandi barniš žitt.
2. Fękkašu tękifęrunum. Ef žś kemur ķ veg fyrir eša fękkar žeim kringumstęšum žar sem barn er eitt meš einum fulloršnum - žį dregur žś verulega śr hęttunni į aš barn žitt verši fyrir kynferšislegri misnotkun.
3. Talašu um žaš. Börn halda oft misnotkuninni leyndri - en hęgt er aš fį žau til aš rjśfa žögnina meš žvķ aš tala opinskįtt um mįlefni.
4. Vertu vakandi. Ekki bśast viš aš merkin séu augljós hjį barni sem sętir kynferšislegri misnotkun. Merkin eru oft til stašar en žś žarft aš koma auga į žau.
5. Bśšu žér til įętlun. Kynntu žér hvert žś įtt aš leita, ķ hvern žś įtt aš hringja og hvernig žś įtt aš bregšast viš.
6. Fylgdu grunsemdum eftir. Framtķšarvelferš barns er ķ hśfi.
7. Geršu eitthvaš ķ mįlinu!


« Sķšasta fęrsla

Athugasemdir

1 Smįmynd: Aprķlrós

Aprķlrós, 2.4.2011 kl. 02:05

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband